Tích hợp dịch vụ khai, nộp lệ phí trước bạ ô tô, xe máy lên dichvucong.gov.vn trong quý I

Tích hợp dịch vụ khai, nộp lệ phí trước bạ ô tô, xe máy lên dichvucong.gov.vn trong quý I

Thủ tướng Chính phủ vừa giao Bộ Tài chính chủ trì việc tích hợp, cung cấp dịch vụ công trực tuyến khai, nộp lệ phí trước bạ ô tô, xe gắn máy trên Cổng dịch vụ công quốc gia (dichvucong.gov.vn), hoàn toàn trong quý I/2020.

Theo kế hoạch, trong năm 2020 Cổng dịch vụ công quốc gia sẽ tích hợp tối thiểu 30% các dịch vụ công trực tuyến thiết yếu. Riêng trong quý I/2020, sẽ có 15 dịch vụ công được ưu tiên tích hợp lên Cổng (Ảnh chụp giao diện Cổng dịch vụ công quốc gia)

Ngày 6/2/2020, Thủ tướng Chính phủ đã có ý kiến chỉ đạo các Bộ: Công an, Tài chính, Giao thông vận tải về việc tích hợp, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên Cổng dịch vụ công quốc gia.

Theo đó, đối với Bộ Công an, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ này khẩn trương hoàn toàn việc sửa đổi, bổ sung Thông tư 15 ngày 4/4/2014 quy định về đăng ký xe để đảm bảo việc triển khai thu lệ phí trước bạ trực tuyến và sử dụng chứng từ điện tử nộp lệ phí trước bạ trong đăng ký ô tô, xe gắn máy, hoàn thành trước ngày 15/2/2020.

Bộ Công an cũng được giao chủ trì, phối hợp với Văn phòng Chính phủ và các bộ, cơ quan liên quan xây dựng, tích hợp, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên Cổng dịch vụ công quốc gia đối với thu tiền nộp phạt xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ (thuộc thẩm quyền xử phạt của Cảnh sát giao thông) và xác nhận số Chứng minh nhân dân khi được cấp thẻ Căn cước công dân, hoàn thành trong quý I/2020.

Đồng thời, phối hợp với Bộ Giao thông vận tải thực hiện kết nối, chia sẻ dữ liệu xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ để làm cơ sở triển khai dịch vụ công đổi giấy phép lái xe mức độ 4 trong quý I/2020; kết nối, chia sẻ dữ liệu với ngành Thuế để đảm bảo việc thu nộp lệ phí trước bạ trực tuyến thực chất, hiệu quả.

Bộ Tài chính được giao chủ trì, phối hợp với Văn phòng Chính phủ và cơ quan liên quan tích hợp, cung cấp dịch vụ công trực tuyến khai, nộp lệ phí trước bạ đăng ký ô tô, xe gắn máy trên Cổng dịch vụ công quốc gia, hoàn thành trong quý I năm nay.

Thủ tướng Chính phủ cũng chỉ đạo Bộ Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với Văn phòng Chính phủ và các bộ, cơ quan liên quan xây dựng, tích hợp, cung cấp dịch vụ công trực tuyến thu tiền nộp phạt xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ (thuộc thẩm quyền xử phạt của Thanh tra giao thông) trên Cổng dịch vụ công quốc gia, hoàn thành trong quý I này.

Cũng trong quý I/2020, Bộ Giao thông vận tải còn có trách nhiệm chủ trì, phối hợp với Văn phòng Chính phủ, Bộ Công an, Bộ Y tế và các cơ quan có liên quan xây dựng, tích hợp, cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 với thủ tục đổi giấy phép lái xe do ngành giao thông vận tải cấp trên Cổng dịch vụ công quốc gia; phối hợp với Bộ Tài chính tổ chức kết nối, chia sẻ dữ liệu giữa cơ quan đăng kiểm và cơ quan thuế đảm bảo triển khai việc khai, thu lệ phí trước bạ điện tử hiệu quả.

Cổng dịch vụ công quốc gia (www.dichvucong.gov.vn) được khai trương, đưa vào vận hành chính thức từ ngày 9/12/2019, với 8 nhóm dịch vụ công thiết yếu được tích hợp, cung cấp ngay cho người dân, doanh nghiệp tại thời điểm đó.

Thông tin từ Văn phòng Chính phủ cho hay, tính đến ngày 30/1/2020, Cổng dịch vụ công quốc gia đã kết nối, tích hợp với 7/22 bộ, ngành; 57/63 tỉnh, thành phố và 7 tập đoàn, tổng công ty, ngân hàng.

Thống kê của Văn phòng Chính phủ cho thấy, đã có trên 11,32 triệu lượt truy cập vào Cổng dịch vụ công quốc gia và có 30.610 tài khoản của công dân, doanh nghiệp đăng đăng ký trên Cổng (trong đó có 30.434 tài khoản công dân và 176 tài khoản doanh nghiệp).

Số lượng hồ sơ đã đồng bộ trạng thái từ các bộ, ngành, địa phương để quản lý, tra cứu, theo dõi tình hình kết quả giải quyết thủ tục hành chính trên Cổng dịch vụ công quốc gia là 597.024 hồ sơ. Trong đó, có 5.293 hồ sơ trực tuyến thực hiện thành công từ Cổng dịch vụ công quốc gia.

Bên cạnh đó, từ thời điểm khai trương Cổng dịch vụ công quốc gia đến cuối tháng 1/2020, tổng đài hỗ trợ 18001096 đã tiếp nhận, hỗ trợ 3.204 lượt yêu cầu của cá nhân, tổ chức. Hệ thống phản ánh, kiến nghị trên Cổng dịch vụ công quốc gia cũng tiếp nhận 4.033 phản ánh, kiến nghị, bao gồm 1.204 phản ánh, kiến nghị của người dân; 2.812 của doanh nghiệp và 17 phản ánh, kiến nghị của tổ chức khác.

Hotline tư vấn miễn phí: 0988032065
Zalo